สมาคมประกันชีวิตไทยมอบทุนและรางวัลการศึกษา

สมาคมประกันชีวิตไทยมอบทุนและรางวัลการศึกษา

สมาคมประกันชีวิตไทยเดินหน้าจัดกิจกรรมมอบทุนและรางวัลการศึกษา โดยสนับสนุนงบประมาณกว่า546,000 บาท ให้กับนิสิต นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีในสาขาประกันภัยและวิชาที่เกี่ยวข้องกับประกันชีวิต จำนวน 69 ทุนรางวัล จาก 14 สถาบันการศึกษา

นายสาระ ล่ำซำ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจประกันชีวิตเป็นหนึ่งในสถาบันการเงิน
ที่มีความสำคัญต่อการวางแผนทางการเงิน และช่วยบรรเทาความเสี่ยงทางด้านการเงิน เสริมสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต และเป็นแรงหนุนให้เศรษฐกิจของประเทศได้ขับเคลื่อนด้วยการลงทุนต่อโครงการสาธารณูปโภคของภาครัฐ
ซึ่งการดำเนินงานของธุรกิจประกันชีวิตนั้นจำเป็นต้องอาศัยบุคลากรจากหลากหลายสาขา โดยเฉพาะนักคณิตศาสตร์ประกันภัย (Actuary) นักบริหารความเสี่ยง (Risk management) และนักวิเคราะห์ข้อมูล(Data Analyst) ดังนั้น สมาคมประกันชีวิตไทยในฐานะองค์กรกลางของธุรกิจประกันชีวิตได้เล็งเห็นความสำคัญของการผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพเข้าสู่ธุรกิจ จึงได้จัดกิจกรรมมอบทุนและรางวัลการศึกษาแก่นิสิตนักศึกษาที่เรียนหลักสูตรการประกันชีวิตและคณิตศาสตร์ประกันภัย หลักสูตรวิชาชีพ Associates of Society of Actuaries (ASA) Course 1 และ Course 2 และได้ขยายไปยังสาขาวิชาการวิเคราะห์ข้อมูลและวิทยาการข้อมูล (Data Analytics) เพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับเยาวชนที่มีความสามารถให้เข้าศึกษาด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับการประกันชีวิต ประกันภัย พร้อมก้าวเข้าสู่การเป็นบุคลากรของธุรกิจประกันภัยต่อไป ซึ่งกิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
เป็นระยะเวลากว่า 49 ปี นับแต่ปีการศึกษา 2517 เป็นต้นมา

สำหรับปีนี้สมาคมประกันชีวิตไทยได้จัดสรรงบประมาณกว่า 546,000 บาท เป็นทุนและรางวัลการศึกษาให้กับนิสิต นักศึกษาที่มีผลการเรียนดีสอบได้คะแนนสูงสุดในสาขาการประกันภัย รวมถึงสาขาการวิเคราะห์ข้อมูลและวิทยาการข้อมูล จากสถาบันการศึกษาของภาครัฐและเอกชนรวมทั้งหมด 14 สถาบันการศึกษา ประกอบด้วย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตตรัง) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จำนวน 69 ทุนรางวัล แบ่งเป็น

1.  ทุนการศึกษาด้านวิชาประกันชีวิต หรือ คณิตศาสตร์ประกันภัย เป็นสาขาหรือวิชาเอก ทุนละ 10,000 บาท จำนวน 21 ทุน

2.   ทุนการศึกษาด้าน Data Analytics ทุนละ 10,000 บาท จำนวน 8 ทุน

3.   รางวัลการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับวิชาประกันชีวิตและคณิตศาสตร์ประกันภัยโดยตรง รางวัลละ 5,000 บาท จำนวน 12 รางวัล

4.   รางวัล ASA Course I (Exam P - Probability) รางวัลละ 7,000 บาท จำนวนทั้งหมด 18 รางวัล

5.  รางวัล ASA Course II (Exam FM - Financial Mathematics) รางวัลละ 7,000 บาท จำนวน ทั้งหมด10 รางวัล

โดยงานมอบทุนและรางวัลการศึกษาดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 ณ ห้อง        Le Concorde Ballroom ชั้น 2 โรงแรมสวิสโซเทล กรุงเทพ รัชดา ในโอกาสนี้ สมาคมประกันชีวิตไทยขอแสดงความยินดีกับนิสิต นักศึกษาทุกคนที่ได้รับทุนและรางวัลการศึกษาในปีการศึกษานี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยผลักดันให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถพิเศษทางคณิตศาสตร์เลือกเรียนด้านคณิตศาสตร์ประกันภัย ได้มีโอกาสทำงานและก้าวหน้าในสาขาวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ในการนี้ สมาคม ฯ ยังคงมุ่งหวังให้สถาบันการศึกษาเดินหน้าผลิตเยาวชนที่มีความรู้ความสามารถทางด้านนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ธุรกิจประกันชีวิตมีบุคลากรคุณภาพที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจประกันชีวิตให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

ข่าวเกี่ยวข้อง