ทีเอ็มบีธนชาต ร่วมสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนแก่กลุ่มธุรกิจพาณิชยนาวี

ทีเอ็มบีธนชาต ร่วมสนับสนุนสินเชื่อเพื่อความยั่งยืนแก่กลุ่มธุรกิจพาณิชยนาวี

 กรุงเทพฯ 15 ก.ค. 2564 – ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) โดย นายอเล็กซานเดอร์ นนท์ แลงเฟลด์หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจ (คนแรกจากซ้าย) ร่วมกับ บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ในเครือธนาคารโลก และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(EXIM BANK) สนับสนุนเงินกู้เพื่อความยั่งยืน จำนวน 85 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้แก่กลุ่มบริษัท พรีเชียสชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ (PSL) หนึ่งในบริษัทเดินเรือที่ใหญ่ที่สุดของไทย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อมให้ดีขึ้น พร้อมต่อยอดให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

โดยสัญญาเงินกู้เพื่อความยั่งยืนในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก 3 สถาบันการเงิน  ได้แก่ บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (IFC) ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) และทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เพื่อร่วมสนับสนุนเงินทุนให้แก่ บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) (PSL) นำไปใช้บริหารจัดการการเดินเรือขนส่งซีเมนต์จำนวน 4 ลำ และขนส่งสินค้า 1 ลำ ที่มีระบบรักษาสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณการปล่อยของเสียและก๊าซเรือนกระจก และลดการใช้น้ำจืดจากแหล่งบนบกที่ใช้ในการอุปโภคและบริโภคบนเรือ ครอบคลุมเส้นทางขนส่งหลักในเอเชียใต้

ทีเอ็มบีธนชาต เล็งเห็นถึงความสำคัญในการให้ความสนับสนุน และขับเคลื่อนธุรกิจด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม เป็นไปตามแนวทาง Sustainable Banking การธนาคารเพื่อความยั่งยืน ที่มุ้งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนของธุรกิจและสังคมในระยะยาว หวังช่วยให้ทุกภาคส่วนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และพร้อมเคียงข้างเพื่อช่วยขับเคลื่อนการลงทุนให้กับลูกค้าธุรกิจประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป    ภาพจากซ้ายไปขวา1. อเล็กซานเดอร์ นนท์ แลงเฟลด์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb)  

2. วิครัม คูมาร์ ผู้จัดการแผนกโครงสร้างพื้นฐานและทรัพยากรธรรมชาติประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บรรษัทการเงินระหว่างประเทศ (International Finance Corporation: IFC)

3. คาลิด มอยนูดดิน ฮาซิม กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) (PSL)

4. ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)

ข่าวเกี่ยวข้อง