ออมสิน ผลักดันนโยบายรัฐบาล โครงการ สร้างงาน สร้างอาชีพ3 เดือน ให้สินเชื่อแล้ว 30,000 รายพร้อมเดินหน้าจับมือกว่า 50 แฟรนไชส์ ร่วมช่วยคนตกงาน 

ออมสิน ผลักดันนโยบายรัฐบาล โครงการ สร้างงาน สร้างอาชีพ3 เดือน ให้สินเชื่อแล้ว 30,000 รายพร้อมเดินหน้าจับมือกว่า 50 แฟรนไชส์ ร่วมช่วยคนตกงาน 

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลโดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ธนาคารออมสินดำเนินโครงการออมสิน สร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อช่วยฟื้นฟูและช่วยเหลือประชาชนผู้ตกงานหรือขาดรายได้ อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ภายใต้แนวคิด “4 ให้” คือ ให้ทักษะ ให้เงินทุน ให้อุปกรณ์ และ ให้พื้นที่ค้าขาย ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564  โดยความคืบหน้าโครงการ ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาได้อนุมัติสินเชื่อหรือให้เงินทุนไปแล้ว 1,447 ล้านบาท รวมประมาณ 30,000 ราย ประกอบด้วยผู้ประกอบการรายย่อย ธุรกิจขนาดเล็ก ร้านค้าปลีกค้าส่ง โชห่วย ผู้ขับรถแท็กซี่/รถตู้สาธารณะ ค้าขายสินค้าออนไลน์ รวมถึงร้านค้าธุรกิจแฟรนไชส์ขณะที่มีการให้ทักษะหรือฝึกอบรมอาชีพกว่า 15,000 ราย จากเป้าหมายมีผู้อบรมตลอดปี 2565 รวม50,000 ราย อีกทั้งยังมีความคืบหน้าล่าสุดคือ ได้ร่วมกับเจ้าของธุรกิจ 57 แฟรนไชส์ ในการให้ความรู้ให้ทักษะสำหรับการประกอบอาชีพ โดยผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปติดตามชม หรือเลือกซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th ซึ่งมีทั้งธุรกิจอาหาร เครื่องดื่ม ธุรกิจบริการและสถาบันกวดวิชา มีราคาแฟรนไชส์ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป สำหรับผู้ที่ผ่านคุณสมบัติ สามารถนำใบผ่านสิทธิจากเจ้าของเฟรนไชส์ไปยื่นกู้สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ    เพื่อเป็นทุนตั้งต้นธุรกิจ สร้างอาชีพ มีรายได้ ต่อไปได้  

ทั้งนี้ สินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ ให้กู้สำหรับผู้เริ่มประกอบอาชีพ/ผู้ประกอบการรายย่อย/ผู้ขับขี่รถสาธารณะ  ที่ผ่านการฝึกอบรมจากหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน ที่มีความน่าเชื่อถือ หรือ มีประสบการณ์ในการประกอบอาชีพดังกล่าวมาแล้ว วงเงินให้กู้ตั้งแต่ 50,000-300,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 3.99% (Effective Rate) ต่อปี ตลอดอายุสัญญาเงินกู้ ระยะเวลาชำระคืนเงินกู้ไม่เกิน 5 ปี ปลอดชำระ 6 งวดแรกสามารถลงทะเบียน ได้ที่เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือติดต่อที่สาขาธนาคารทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2565 หรือจนกว่าจะครบจำนวนวงเงินโครงการ 

อนึ่ง โครงการ ออมสิน สร้างงาน สร้างอาชีพ ถือเป็นความตั้งใจของธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อสังคม ที่มุ่งให้ประชาชนสร้างเสริมทักษะอาชีพได้ด้วยความสามารถของตัวเอง มองหาโอกาสใหม่ ปรับเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส และร่วมกันก้าวผ่านความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน.

ข่าวเกี่ยวข้อง