“ไทยวิวัฒน์” ผนึก ภาควิชาคณิตศาสาตร์ประกันภัย ม.มหิดล จัด AS Camp เดินหน้ายกระดับการศึกษาด้านนวัตกรรมประกันภัย

“ไทยวิวัฒน์” ผนึก ภาควิชาคณิตศาสาตร์ประกันภัย ม.มหิดล จัด AS Camp เดินหน้ายกระดับการศึกษาด้านนวัตกรรมประกันภัย

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เดินหน้าโครงการพัฒนาการศึกษาเยาวชนด้านนวัตกรรมประกันภัย  ล่าสุดร่วมกับภาควิชาคณิตศาสาตร์  คณะวิทยาศาสาตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  สนับสนุนการจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพนักคณิตศาสตร์ประกันภัย  "AS Camp"  ประจำปีการศึกษา 2566  เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีศักยภาพในการเรียนรู้ต่อวิชาชีพโดยเฉพาะด้านการประกันภัย รวมถึงการนำความรู้ด้านนวัตกรรมประกันภัยไปใช้ต่อยอดเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมในอนาคตเพื่อช่วยลดและจัดการความเสี่ยงในสังคมได้จริง

บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVI  ผู้นำนวัตกรรมด้าน InsurTech และผู้พัฒนาประกันรถเปิดปิด ไม่ขับ ไม่ต้องจ่ายค่าประกัน ช่วยให้ประหยัดสูงสุด 80% เดินหน้าสร้างสรรค์สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายในการสร้างการรับรู้และพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัยให้กับคนไทย รวมถึงสนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมเพื่ออนาคตและสามารถนำไปต่อยอดช่วยจัดการความเสี่ยงในสังคมได้จริง โดยล่าสุด ร่วมกับสถาบันการศึกษาภาควิชาคณิตศาสาตร์  คณะวิทยาศาสาตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล  สาขาวิชาคณิตศาศาสตร์ประกันภัย (หลักสูตรนานาชาติ) สนับสนุนจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาศักยภาพนักคณิตศาสตร์ประกันภัย  "AS Camp"  ประจำปีการศึกษา 2566 เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) โดย ดร. เฉลิมพล สายประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายนวัตกรรม ได้ร่วมบรรยายให้ความรู้กับนักศึกษาภาควิชาคณิตศาสตร์ประกันภัย จำนวนกว่า 220 คนในหัวข้อ “นวัตกรรมประกันภัย” เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัย โดยนำความรู้ในพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัยของบริษัทฯ อาทิ ประกันรถเปิดปิดประกันรถยนต์รูปแบบใหม่ ไม่ขับ ไม่ต้องจ่ายค่าประกัน ช่วยประหยัดค่าเบี้ยได้สูงสุดถึง 80% รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ  อย่างนวัตกรรมการเปิดปิดประกันอัตโนมัติ การแจ้งเคลมผ่านแอปฯ  ,การนำเทคโนโลยี AI มาใช้ตรวจสภาพรถผ่าน Mars Inspect  หรือมาตรวจ

โดยล่าสุดที่มีการพัฒนา  MARS Garage นวัตกรรมที่มาพลิกโฉมการบริการจัดการสินไหมรถยนต์ โดยการนำระบบ AI มาประมวลผล ประเมินการซ่อมรถ อย่างแม่นยำ และเรียลไทม์  รวมไปถึงการพัฒนาต่อยอดไปถึงประกันสุขภาพ Active Health ที่นำเทคโนโลยี Wearable เข้ามาเป็นส่วนเสริม ในการtracking ข้อมูลการออกกำลังกายเพื่อเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกัน  และประกันเดินทางต่างประเทศ พลัสเปิด-ปิด ที่คิดเบี้ยประกันให้จ่ายตามจริง เดินทางเท่าไร จ่ายเท่านั้น วันเหลือก็เก็บไว้ใช้ทริปต่อไปได้ ที่สามารถเลือกเปิด-ปิด ความคุ้มครองได้ และสามารถ Top up หรือเพิ่ม-ลด วันเดินทางได้ตามต้องการผ่านแอปพลิเคชันมาเป็นเคส Study ให้กับนักศึกษาได้เรียนรู้

ดร.เฉลิมพล กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนด้านการศึกษามาโดยตลอด โดยมีเป้าหมายในการสร้างการรับรู้และพัฒนานวัตกรรมด้านการประกันภัยให้กับคนไทย รวมถึงสนับสนุนเยาวชนรุ่นใหม่ให้มีการเรียนรู้ด้านนวัตกรรมเพื่ออนาคตและสามารถนำไปต่อยอดช่วยจัดการความเสี่ยงในสังคมได้จริง ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ต้องการเพิ่มความรู้รวมถึงพัฒนาทักษะด้านการประกันภัยให้กับเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะด้านนวัตกรรมประกันภัยที่เราได้สนับสนุนมาโดยตลอดอยู่แล้ว และไทยวิวัฒน์เราเองก็มีการจัดโครงการ Innovation Awards หรือกิจกรรมประกวดนวัตกรรมประกันภัยสร้างสรรค์ขึ้นทุกปี จึงอยากให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะในด้านนี้กันมากขึ้น  

“ไทยวิวัฒน์เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีการพัฒนานวัตกรรมประกันภัย ทั้งในรูปแบบบริการและผลิตภัณฑ์ประกันภัยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน ไปพร้อมๆกับช่วยแก้ปัญหาต่างๆตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในอนาคต โดยที่สามารถบริหารจัดการกับความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ยิ่งพัฒนา ยิ่งส่งเสริมการเรียนรู้ ยิ่งทำลดความเสี่ยง ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของเราได้ไทยวิวัฒน์จึงเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะผลักดันสิ่งเหล่านี้ต่อไป” ดร. เฉลิมพล กล่าว

ข่าวเกี่ยวข้อง